Xu hướng chuyển đổi bán hàng qua các trang thương mại điên tử
Đối với các công ty thiết bị vệ sinh, “O2O” đang là xu hướng để các công ty chuyển đổi sang thương mại điện tử trong tương lai. Đó là mô hình kinh doanh trong đó công ty sẽ thu hút khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến đến cửa hàng thực tế. Thông qua thương mại điện tử, người tiêu dùng có thể dễ dàng thu thập đủ loại sản phẩm phù hợp. Dựa trên sự phát triển của thương mại điện tử, chức năng của các cửa hàng đặc sản truyền thống chắc chắn sẽ toàn diện hơn. Các kênh phân phối phức hợp sẽ tiếp tục tồn tại trong tương lai. Các kênh phân phối phức hợp sẽ tiếp tục tồn tại và các thị trường tiêu thụ truyền thống sẽ tiếp tục tồn tại. Nhưng với sự phát triển của Internet, các kênh truyền thống sẽ bị biến đổi. Khi sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, phương tiện giá cả sẽ trở thành vũ khí, đẩy nhanh quá trình cải tổ trong ngành và biên lợi nhuận của các đại lý thiết bị vệ sinh sẽ bị nén lại. Xu hướng phục hồi của thị trường thiết bị vệ sinh là điều hiển nhiên.
Cá nhân hóa thương hiệu doanh nghiệp
Hiện nay, việc tăng giá các sản phẩm thiết bị vệ sinh đã dẫn đến hiện tượng “găm hàng” tại các đại lý của một số công ty. Tuy nhiên, mặc dù ngành này bị ảnh hưởng bởi việc tăng giá và giảm giá, nhưng xu hướng phục hồi của thị trường vẫn không bị cản trở. Một mặt do nhu cầu tiêu thụ không suy giảm, cùng với quá trình đô thị hóa đang được đẩy mạnh của đất nước, dư địa phát triển của ngành không phải là nó đã không bị thu hẹp. Mặt khác, nhiều công ty đang tìm kiếm các biện pháp hữu hiệu để đối phó với tình trạng tăng giá và giảm giá. Trong tương lai, việc cá nhân hóa thương hiệu doanh nghiệp cần được tăng cường, và duy trì khả năng thương lượng của thương hiệu và nêu bật các đặc điểm của thương hiệu là cách duy nhất để các công ty thiết bị vệ sinh duy trì lợi nhuận.
Chiến lược đa thương hiệu của các Công ty lớn
Thị trường hiện nay có rất nhiều công ty với nhiều nhãn hiệu khác nhau. Thời đại của những thương hiệu tinh tế đang đến. Hiện tại, quản lý thương hiệu trong ngành thiết bị vệ sinh vẫn mang tính truyền thống “mở rộng”, và tương lai nhất định sẽ là canh tác thương hiệu “tinh tế”. Xu hướng phát triển của thương hiệu không mang tính chiến lược cao khi hoạch định cấu trúc thương hiệu, thậm chí một số thương hiệu không có nhu cầu tồn tại. Do đó, chỉ có sức mạnh của công ty mới đủ mạnh để phát triển chiến lược đa thương hiệu và đạt được sự phối hợp lẫn nhau giữa nhiều thương hiệu. Xét về hiện trạng của ngành, các thương hiệu thiết bị vệ sinh hiện nay chủ yếu mang tính phổ biến và thiếu thương hiệu cá nhân hóa. Kinh nghiệm quản lý thương hiệu chưa chín muồi, chưa phân khúc nhóm người tiêu dùng mà thương hiệu đảm nhận, các công ty chưa hiểu rõ thị trường và họ “làm khó” thương hiệu vì lợi ích của thương hiệu.
Thiết bị vệ sinh, phòng tắm thông minh sẽ ngày càng nở rộ
Đối với định hướng của thị trường trong tương lai, “phòng tắm thông minh” sẽ cung cấp một nhu cầu rất mạnh mẽ. Về mô hình tiêu dùng thị trường sẽ dựa vào toàn bộ gói công ty cung cấp ngày càng cao hơn. Việc tùy chỉnh quy mô lớn tương tự có thể đạt được sản xuất quy mô lớn. Do đó, việc cá nhân hóa tương đối dễ đạt được trong thị trường hiện tại. Nhưng cho dù nó có được tùy biến hay không, trong tương lai, các công ty thiết bị vệ sinh vẫn cần những sản phẩm cổ điển. Bây giờ thị trường đầy rẫy những “thương hiệu không rõ nguồn gốc”, và điều cần thiết là những thương hiệu nguyên bản, uy tín chiếm được niềm tin của người dùng hơn.