Mô hình kinh doanh thiết bị vệ sinh online không mất vốn, lợi nhuận cao, nguồn hàng đa dạng phong phú, đạt lợi nhuận khủng.
Kinh doanh thiết bị vệ sinh không còn xa lạ với mọi người nhưng kinh doanh thiết bị vệ sinh online là một khái niệm khá mới.
Vậy kinh doanh thiết bị vệ sinh online là gì? Có nên kinh doanh thiết bị vệ sinh online không? Lợi nhuận từ việc kinh doanh thiết bị vệ sinh online có cao không? Và có những cách nào để thực hiện? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra câu trả lời chi tiết cho bạn.
Kinh doanh thiết bị vệ sinh online là gì?
Kinh doanh thiết bị vệ sinh online là bạn mang sản phẩm thiết bị vệ sinh, sen vòi, bồn cầu, gương,sen cây… hay nói cách khác là tất cả sản phẩm bạn có đến với khách hàng thông qua internet.
Với nhiều phương thức khác nhau như:
+ Làm Website
+ Tạo Mạng xã hội: facebook, zalo, instagram…
+ Tạo các gian hàng trên chợ thương mại điện tử : Lazada, Shopee, Tiki, Sendo…
Càng ngày việc mua thiết bị vệ sinh online càng trở nên phổ biến và rộng rãi. Người tiêu dùng yêu thích tính tiện dụng của online hơn nhiều. Đặc biệt việc mua sắm online có 5 ưu điểm chính sau:
– Không mất thời gian đến cửa hàng mà vẫn mua được sản phẩm ưng ý.
– Tránh tình trạng hết hàng mà không được báo trước.
– Sản phẩm đa dạng , nhiều mẫu mã,
– Tư vấn trực tuyến 1:1, 24/7
– Thanh toán tiện lợi qua chuyển khoản thẻ
Thật tuyệt đúng không nào, chẳng có lý do gì mà trong xã hội bận rộn, con người lại không tiết kiệm tối giản thời gian chi phí, thay vào đó là tập trung cho nhiều việc cần thiết khác.
Có nên kinh doanh thiết bị vệ sinh online không?
Nhiều người cho rằng, sen vòi thì làm sao mua online được, rồi bồn cầu nữa chứ? Họ phải xem sản phẩm thì mới quyết được. Rồi người ta ở vùng sâu vùng xa làm gì có internet mà xem sen vòi. Không nên kinh doanh thiết bị vệ sinh online đâu.
Nếu bạn nghĩ kinh doanh thiết bị vệ sinh online là sai? Chúng tôi khẳng định với bạn đó là ý nghĩ sai lầm. Tôi có anh bạn chỉ bán bát sen tăng áp, anh ý với sự khéo léo tự tạo nên 1 website rồi chạy quảng cáo tự làm maketing. Qua 6 tháng doanh thu thuần đã lên đến khoảng 150 triệu 1 tháng, chi phí chỉ chiếm 14% trong đó.
Vậy đấy với kinh doanh online không mất vốn nhập hàng không mất chi phí cửa hàng mà lượng doanh thu lại khủng.
Để phân tích kỹ hơn cho các bạn có nên kinh doanh thiết bị vệ sinh online hay không tôi sẽ nên ra Ưu điểm và Nhược điểm để các bạn cùng suy ngẫm.
Ưu điểm kinh doanh thiết bị vệ sinh online
– Không mất nhiều vốn nhập hàng, tiếp nhận nguồn hàng thiết bị vệ sinh chính hãng
Hàng hóa kinh doanh online không nhất thiết là phải có sẵn, chỉ cần bạn có 1 trang web đẹp. Sản phẩm của bạn được đăng đầy đủ thông tin lên đó.
Khi khách hàng có nhu cầu chỉ cần đặt đơn hàng và sản phẩm được bạn gọi từ nhà phân phối chuyển đến tận tay khách hàng mà bạn không mất một đồng chi phí nhập hàng nào.
– Khách hàng rộng lớn, ở khắp cả nước.
Bạn có 1 cửa hàng thiết bị vệ sinh nhỏ thì cũng chỉ giúp bạn kiếm được tiền từ người dân lân cận đó mà thôi. Giả sử bạn có 1 cửa hàng tại Bắc Ninh nhưng bạn nghĩ có khách hàng nào lại từ Bắc Giang đến để xem sản phẩm và mua sản phẩm không?
Câu trả lời chắc chắn không. Nhưng lật ngược bài toán khách hàng tìm kiếm trên internet và thấy sản phẩm của bạn tốt muốn đặt hàng. Bây giờ có hàng tá cách vận chuyển vậy là bạn đã có 1 đơn hàng béo bở. Điều quan trọng ở đây là làm sao cho khách hàng biết đến sản phẩm của bạn.
– Không mất chi phí cửa hàng, kho bãi
Mỗi tháng trung bình bạn sẽ mất khoảng 20 – 50 triệu đồng chi cho chi phí thuê mặt bằng, bến bãi. Một khoản không nhỏ trong lợi nhuận kinh doanh thiết bị vệ sinh. Ngược lại khi bạn kinh doanh online bạn chỉ cần văn phòng nhỏ xinh, tiện dụng sạch sẽ là quá đủ rồi.
– Luôn cập nhật công nghệ số mới trong Maketing như SEO, PPC
Có thể nói đây là 1 điều tuyệt vời đối với kinh doanh thiết bị vệ sinh online. Thời gian tiếp tục quay, công nghệ thay đổi chóng mặt đòi hỏi những nhà Internet Marketing, Digital Marketing phải không ngừng bắt nhịp.
Nhiều thiết bị mới mẻ, sáng tạo đến với khách hàng thông qua SEO ( maketing không trả phí ) và PPC ( maketing chạy quảng cáo ). Sáng tạo, thay đổi không ngừng khi bạn lựa chọn kinh doanh thiết bị vệ sinh.
Nhược điểm của kinh doanh thiết bị vệ sinh online
– Phụ thuộc vào internet
Không tiếp xúc được hết tất cả lượng khách hàng vì không phải tất cả khách hàng đều sử dụng internet.
Theo 1 nghiên cứu mới nhất có khoảng 70% người Việt sử dụng internet tai độ tuổi 15-55 tuổi ở thành thị, độ tuổi này càng giảm tại các vùng nông thôn. Nếu là 1 đại lý thông minh bạn sẽ thấy rằng từ 55 trở lên đến 60 tuổi là thời điểm con người quan tâm đến nghỉ dưỡng và sự thoải mái của bản thân và cũng là bắt đầu chu kỳ thay mới thiết bị phòng tắm, thiết bị phòng vệ sinh.
Như vậy kinh doanh thiết bị vệ sinh online đã bỏ qua 1 lượng khách hàng không hề nhỏ.
– Không mang đến cho khách hàng trải nghiệm thực tế sản phẩm.
Khách hàng đôi lúc đòi hỏi phải trải nghiệm được thực tế sản phẩm để cảm nhận được chất lượng. Người Việt Nam bản chất “người thật việc thật” do vậy việc kinh doanh thiết bị vệ sinh online sẽ gây ra cho bạn khá nhiều phiền phức.
Lợi nhuận kinh doanh thiết bị vệ sinh online
Vì sao người trẻ luôn giàu nhanh, vì sao chủ cửa hàng online có thể kiếm được doanh thu đến hơn 100 triệu/ tháng?
Câu trả lời rất đơn giản là do công nghệ kỹ thuật, maketing 4.0.
Kinh doanh thiết bị vệ sinh online, lượng khách hàng được tiếp cận nhiều, uy tín lớn, chiếm được lượng khách hàng cao.
Thêm vào đó yếu tố chất lượng sản phẩm được coi là yếu tố hàng đầu quyết định uy tín cửa hàng. Người dùng có quay lại tiếp tục tin dùng sản phẩm hay giới thiệu cho người khác hay không? Do vậy kinh doanh thiết bị vệ sinh online là mang chất lượng đi bán cho khách hàng.
Quay lại với lợi nhuận ta cần tính đến bài toán chi phí, nếu như cách kinh doanh truyền thống chi phí bỏ ra khoảng 200 – 500 triệu. Vốn sẽ được thu hồi sau 1 đến 2 năm, còn kinh doanh thiết bị vệ sinh online chắc chắn rằng tất cả chi phí sẽ được giảm thiểu tối đa.
Chi phí bạn bỏ ra sẽ được khấu trừ hằng tháng tùy vào số lượng sản phẩm bạn bán được. Và chắc chắn rằng chi phí đầu tiên bạn bỏ ra để kinh doanh thiết bị vệ sinh online sẽ chưa đến 50 triệu đâu.
Như vậy có thể nói với cách kinh doanh thiết bị vệ sinh thông minh, áp dụng tốt công nghệ Maketing thì lợi nhuận sẽ khủng lồ và không tưởng.
03 mô hình kinh doanh thiết bị vệ sinh online thu nhập cao hiện nay
Kinh doanh thiết bị vệ sinh online tại nhà
Mô hình kinh doanh thiết bị vệ sinh online tại nhà rất đơn giản. Bạn có 1 website, 1 gian hàng tại chợ thương mại điện tử hay bất kỹ chỗ nào bạn có thể đăng sản phẩm thiết bị phòng tắm, thiết bị phòng bếp lên đó.
Khách hàng mua hàng bạn sẽ lấy sản phẩm từ nhà cung cấp và chuyển đến tay khách hàng. Bạn sẽ được phần lợi nhuận từ chênh lệch giá. Đây là mô hình khá phổ biến và thông dụng hiện nay.
Ưu điểm:
– Tiện dụng, dễ làm, đa dạng hóa được các loại sản phẩm thiết bị nhà tắm, nhà bếp mà khách hàng thích.
– Không mất chi phí thuê mặt bằng lớn và thuê nhân viên bán hàng trực tiếp.
– Không cần đứng trước nguy cơ tồn đọng vốn lớn vì ngành thiết bị vệ sinh, lượng vốn đầu tư ra nhập hàng khá cao. Đây là 1 ưu điểm rất lớn mà kinh doanh truyền thống không giải quyết được.
– Tiếp cận được nhiều khách hàng, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu mà khách hàng còn thiếu.
– Uy tín tốt, chất lượng sản phẩm tốt, khách hàng quay lại là điều chắc chắn.
Nhược điểm:
– Không có sản phẩm trải nghiệm
– Mất 1 thời gian không nhỏ để tạo ra lượng khách hàng trung thành và uy tín.
Kinh doanh thiết bị vệ sinh online sáng tạo
Kinh doanh thiết bị vệ sinh sáng tạo mà chúng tôi nói đến ở đây là cung cấp trọn bộ thiết bị vệ sinh theo yêu cầu của khách hàng:
– Lựa chọn thiết bị vệ sinh theo chất liệu
– Lựa chọn thiết bị vệ sinh theo màu sắc
– Lựa chọn thiết bị vệ sinh theo phong thủy
– Lựa chọn thiết bị vệ sinh theo thương hiệu
– ……
Sau khi tư vấn được khách hàng trọn bộ thiết bị vệ sinh như ý, hợp với phong thủy, trang trọng về màu sắc, ưng ý về thương hiệu. Từ đó tạo ra cá biệt hóa sản phẩm của doanh nghiệp. Đây là 1 thì trường khá tốt cho các bạn trẻ theo.
Một điểm cộng khá cao cho mô hình này là sản phẩm đặc biệt, cần nhiều đến sự tinh tế nên được định giá cao và có thể nói là định giá độc quyền.
Đây là mô hình tiềm năng khi kinh doanh thiết bị vệ sinh online và có khá ít doanh nghiệp nghĩ đến, dám thử áp dụng mô hình này.
Độc quyền đồng nghĩa với việc thách thức đặt ra lớn, bài toán cho các doanh nghiệp kinh doanh online không dừng lại ở chất lượng sản phẩm. Mà còn ở chế độ phục vụ, sự tinh tế trong cách sắp xếp bố trí, mô hình không gian tắm khác nhau.
Khách hàng ở thị trường này khá khó tính và khắt khe. Hãy cẩn trọng khi áp dụng mô hình này nhé.
Cung cấp dịch vụ sửa chữa kinh doanh thiết bị vệ sinh online
Có rất nhiều khách hàng nhắn tin, gọi điện cho FLux là sen tắm nhà chúng tôi nước rất yếu hay bồn cầu nhà chúng tôi bị tắc… Tôi rất hoang mang và không biết phải làm sao?
FLux thường giúp đỡ và trả lời hướng dẫn ngay đối với những trường hợp này nhưng đối với nhiều doanh nghiệp khác lại không được như vậy.
Họ phớt lờ và gần như là trốn tránh không muốn xử lý. Vậy người dân khi gặp tình huống này phải làm sao? Đó là lý do vì sao tôi khuyên bạn nên cung cấp dịch vụ sửa chữa thiết bị vệ sinh online.
Chỉ cần 1 đội ngũ làm việc chuyên nghiệp, có kinh nghiệm thâm niên trong nghề, ham học hỏi và có thể khắc phục đa số tất cả lỗi mà khách hàng gặp phải.
Nên nhớ mang đến cho khách hàng cảm giác dễ chịu và thoải mái nhất đồng thời sửa chữa được đồ dùng trong nhà. Bạn đang mang đến sự tự hào về bản thân rất lớn đối với khách hàng.
Một lưu ý nho nhỏ là hãy tuyển dụng những người thực sự có kinh nghiệm vì trong lĩnh vực này, uy tín là điều quan trọng được đặt lên hàng đầu. Chỉ cần 1 lỗi hoặc ấp úng nhỏ sẽ khiến khách hàng mất niền tin và không sử dụng dịch vụ của bạn nữa. Đây cũng là 1 điều khá khó khăn mà doanh nghiệp kinh doanh thiết bị vệ sinh online nào cũng gặp phải.
Như vậy tôi đã chia sẻ với các bạn đầy đủ các kiến thức về kinh doanh thiết bị vệ sinh online? Mô hình kinh doanh thiết bị vệ sinh online hiệu quả? Còn chần chừ gì nữa mà không thực hiện ngay. Nếu bạn còn băn khoăn gì hãy suy nghĩ ngay tại sao bạn biết đến bài viết này.
Một lần nữa chúc các bạn thành công và đúc kết cho bản thân mình chút ít kiến thức từ 3 mô hình trên. Cảm ơn các bạn đã đọc bài. Hãy chia sẻ để nhiều người biết đến hơn nếu bạn thất có ích!